નવી દિલ્હી, ઓટો ડેસ્ક. ઈન્ટરનેશનલ કાઉન્સિલ ફોર ક્લીન ટ્રાન્સપોર્ટેશનના ઈન્ડિયા એમિશન મોડલના અંદાજ મુજબ, 2021માં કુલ પેટ્રોલ વપરાશમાં ટુ-વ્હીલર્સનો હિસ્સો 70% અને રોડ ટ્રાન્સપોર્ટમાં પેટ્રોલિયમ વપરાશમાં 25% હતો. જો આપણે પેટ્રોલથી ચાલતા દ્વિચક્રી વાહનોમાં વધારો કરવાનું ચાલુ રાખીએ તો 2050 સુધીમાં અશ્મિભૂત ઇંધણ પર ભારતની નિર્ભરતા બમણી થઈ જશે.
ભારતમાં છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલરની વધતી માંગને કારણે ઈ-મોબિલિટી તરફ આગળ વધવાના દેશના પ્રયાસોને વેગ મળ્યો છે. NITI આયોગ અને ટેક્નોલોજી ઇન્ફોર્મેશન, ફોરકાસ્ટિંગ એન્ડ એસેસમેન્ટ કાઉન્સિલ (TIFAC)ના તાજેતરના અહેવાલ મુજબ, નાણાકીય વર્ષ 2026-27 સુધીમાં ભારત 100 ટકા ટુ-વ્હીલર ઇલેક્ટ્રિક બનવાની ધારણા છે.
The Energy And Resources Institute (TERI)
ધ એનર્જી એન્ડ રિસોર્સિસ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ (TERI) અને ઇન્ટરનેશનલ કાઉન્સિલ ફોર ક્લીન ટ્રાન્સપોર્ટેશન (ICCT) ના નિષ્ણાતોએ તેલની આયાત પર ભારતની નિર્ભરતા ઘટાડવા અને દેશના ઊર્જા-નિર્ભર અને આત્મનિર્ભર ભવિષ્ય માટે માર્ગ મોકળો કરવા ઇલેક્ટ્રિક વાહનો માટે હાકલ કરી છે. , શક્યતાઓ પર તમારા વિચારો.
આઇ વી રાવે, સિનિયર વિઝિટિંગ ફેલો, TERI, જણાવ્યું હતું કે, “ભારતમાં ટુ-વ્હીલર્સને હંમેશા એક મુખ્ય વાહન સેગમેન્ટ ગણવામાં આવે છે, જે અન્ય કોઈપણ સેગમેન્ટ કરતાં EVs તરફ ઝડપથી આગળ વધી શકે છે. આના ઘણા કારણો છે, જેમ કે સાર્વજનિક ચાર્જિંગ સ્ટેશનો પર આધાર ન રાખવો, FAME 2ને કારણે તુલનાત્મક રીતે ઓછી કિંમતો અને રાજ્ય પ્રોત્સાહનો, ગ્રાહકની ખરીદ શક્તિમાં વધારો અને ઓપરેટિંગ ખર્ચ ઓછો.
આ સેગમેન્ટની વૃદ્ધિમાં સેગમેન્ટમાં પ્રવેશતા નવા ખેલાડીઓ પણ યોગદાન આપે છે, જેઓ ટેક્નોલોજી આધારિત અને ગ્રાહકલક્ષી ઉકેલો ઓફર કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યા છે. ટુ-વ્હીલર્સના કિસ્સામાં, EVs તરફ ઝડપથી આગળ વધવાથી પેટ્રોલની માંગ પર મોટી અસર પડશે, જે ચોક્કસપણે આયાત નિર્ભરતા અને ઉત્સર્જનમાં ઘટાડો કરશે. આ સેગમેન્ટમાં વધુ ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની હાજરી પર્યાવરણ અને હવાની ગુણવત્તા પર સકારાત્મક અસર કરશે અને ઉપભોક્તા ખર્ચમાં ઘટાડો કરશે.